Luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Cán bộ y tế cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình. Lương y phải như từ mẫu", đặc biệt thực hiện quy định của Bộ Y tế về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh rất quan tâm rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, viên chức, người lao động tại bệnh viện. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách giao tiếp hòa nhã, lịch sự, phương pháp ứng xử văn minh, lối sống trong sạch, lành mạnh; kiên quyết đấu tranh với các hiện tượng quan liêu, hách dịch, sách nhiễu, gây phiền hà cho người bệnh...